Viêm bao quy đầu có lây không? Cách điều trị dứt điểm và hiệu quả

Phạm Văn Trung Tác giả Bác sĩ : Phạm Văn Trung Chuyên khoa - chuyên ngành Nam học - Ngoại tiết niệu Xem đầy đủ >>
1303 Ngày đăng: 09-07-2020

Viêm bao quy đầu có lây không? cách điều trị dứt điểm và hiệu quả như thế nào? địa chỉ nào điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát. Để giải đáp những thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin có trong bài viết dưới đây.

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu, tác nhân gây bệnh do nấm, vi khuẩn, tạp trùng gây nên. Theo con số thống kê, trong số các bệnh nam khoa thì viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp hơn cả, độ tuổi thường gặp 19-40 tuổi. Nguyên nhân gây bệnh thường do nam giới không vệ sinh sạch quan, quan hệ tình dục không an toàn; do nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu không sớm điều trị,…

Khi mắc bệnh hoặc có dấu hiệu nghi ngờ bệnh như: đau rát, sưng tấy bao quy đầu, nổi mẩn đỏ, đau khi quan hệ, khi xuất tinh,…thì nam giới cần sớm đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và điều trị.

Viêm bao quy đầu có lây không
Viêm bao quy đầu có lây không

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không?

Bác sĩ Đào Thế Tân- nguyên giảng viên trường Đại Học Y Hà Nội, bác sĩ chuyên khoa nam học có thời gian dài công tác tại bệnh viện Việt Đức, hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết: viêm bao quy đầu có thể lây lan bằng các con đường chính sau đây:

  1. Lây nhiễm trong bản thân người bệnh

Nhũng nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu nếu như không sớm thăm khám và điều trị có thể dẫn tới viêm nhiễm từ bao quy đầu lây lan sang các bộ phận khác như niệu đạo, bàng quang, tinh hoàn, tuyến tiền liệt, túi tinh,…gây viêm tại những bị trí này. Nếu không sớm thăm khám và khắc phục có thể ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng, dẫn tới vô sinh nam.

  1. Viêm nhiễm tại bao quy đầu lây nhiễm qua quá trình quan hệ tình dục

Những nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu mà có quan hệ tình dục thì vi khuẩn, nấm,…các tác nhân gây bệnh khác có thể xâm nhập sang bộ phận sinh dục nữ giới gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo- âm hộ, viêm cổ tử cung,…những bệnh lý này nếu như không sớm thăm khám và điều trị có thể dẫn tới vô sinh- hiếm muộn ở nữ giới.

ở chiều ngược lại, nếu như nam giới đang điều trị viêm bao quy đầu hoặc đã điều trị khỏi mà có quan hệ tình dục với nữ giới bị viêm nhiễm thì tình trạng sẽ lây nhiễm chồng chéo dẫn tới bệnh không khỏi mà tái phát nhiều lần. Do vậy, các bác sĩ nam học thường khuyên nam giới nên kiêng quan hệ suốt quá trình chữa bệnh.

  1. Viêm bao quy đầu có lây qua dùng chung đồ dùng cá nhân

Viêm bao quy đầu tuy không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục vì thế viêm bao quy đầu hầu như không lây qua đồ dùng cá nhân, nhưng vẫn có thể lây qua đồ lót chưa giặt sạch, khăn tắm….tỷ lệ lây nhiễm gián tiếp này chỉ khoảng 5%.

Kết luận: trong số những con đường lây bệnh viêm bao quy đầu nêu trên thì có hai phương thức lây nhiễm phổ biến thường gặp đó là lây nhiễm trong chính bản thân người bệnh và lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa. Vì thế, nam giới cần đề phòng, thực hiện nghiêm ngặt cách phòng tránh viêm bao quy đầu như:

  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một bạn tình
  • Nếu nghi ngờ mắc bệnh cần khám ngay, kiêng quan hệ
  • Không sử dụng đồ dùng vệ sinh cá nhân với người khác
  • Có đời sống khoa học, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không và điều trị dứt điểm như thế nào?

Viêm bao quy đầu có lây không
Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không

Bác sĩ Đào Thế Tân cho biết: viêm bao quy đầu đầu nếu không sớm thăm khám và điều trị, có thể dẫn tới những hệ luỵ sau đây:

  • Viêm nhiễm tại bao quy đầu lan rộng sang các bộ phận khác gây viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…biến chứng vô sinh- hiếm muộn.
  • Viêm bao quy đầu nguy cơ rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,….ảnh hưởng tới đời sống tình dục nam giới.
  • Biến chứng ung thư dương vật nếu không được can thiệp kịp thời, đúng cách.

Vì thế, để tránh những biến chứng trên, khi có dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu, nam giới cần sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, khắc phục kịp thời.

Hiện nay tại Hà Nội, để khắc phục viêm bao quy đầu cần tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe cụ thể của nam giới mà bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị.

Xem thêm: Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà

Tại phòng khám đang điều trị thành công viêm bao quy đầu cho nam giới bằng phương pháp  tây y là chủ đạo kết hợp với phương pháp tăng cường miễn dịch cơ thể mang lại hiệu quả cho hàng ngàn nam giới khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị, cụ thể như sau:

Sử dụng thuốc chuyên khoa tây y: Nếu viêm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm,….cần điều trị bệnh theo kháng sinh đồ, sử dụng tốt nhất sử dụng cho người bệnh hiệu quả ngay từ đầu theo chỉ định của bác sĩ.

Kết hợp phương pháp tăng cường miễn dịch: sau khi sử dụng thuốc tây y, người bệnh được sử dụng phương pháp tăng cường miễn dịch cơ thể giúp thông lâm, bổ huyết, ngăn chặn bệnh tái phát.

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hướng tới giảm tác dụng phụ của thuốc tây y, tăng cường sức đề kháng cơ thể, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát.

Viêm bao quy đầu có lây không

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế- đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội với đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, khoa học. Thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai minh bạch phù hợp với quy định của bộ y tế.

Mọi thắc mắc về bệnh viêm bao quy đầu có lây không, cách điều trị dứt điểm và hiệu quả, bạn hãy nhấp chuột TƯ VẤN TẠI ĐÂY hoặc gọi (024) 38.255.599 –  083.663.3399  để được bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

Xem thêm:

– Abortion https://en.wikipedia.org/wiki/Abortion Truy cập ngày: 09/07/2020.

– Abortion https://www.nhs.uk/conditions/abortion/Truy cập ngày: 09/07/2020.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Ngày sửa: 21-04-2022

Bài viết liên quan
cat-bao-quy-dau-co-duoc-an-trung-khong24TH12 Cắt bao quy đầu có được ăn trứng không?

Cắt bao quy đầu dù chỉ là một thủ thuật nhỏ nhưng thực tế vẫn cần tuân thủ những quy tắc kiêng cữ nhất định để tránh gây sẹo sau thủ thuật. Vậy cụ thể cắt bao quy đầu để không bị sẹo thì cần lưu ý những gì? Cắt bao quy đầu có được […]

bi-ngua-bao-quy-dau-sau-khi-quan-he-la-bi-gi14TH12 Bị ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ là bị gì? Phải làm sao

Nhiều nam giới chia sẻ: sau quan hệ tình dục, :cậu nhỏ” thường xuất hiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu không rõ nguyên nhân. Có lúc cơn ngứa chỉ kéo dài một, hai giờ rồi tự hết, có khi lại ngứa ngáy râm ran đến cả ngày. Vậy cụ thể bị ngứa bao quy […]

bao-quy-dau-bi-ngua-va-bong-da09TH12 Bao quy đầu bị ngứa và bong da có nguy hiểm không?

Những vấn đề liên quan tới bộ phận sinh dục luôn là vấn đề khiến cho nam giới cảm thấy bối rối, mặc cảm và một trong số đó là hiện tượng bao quy đầu bị ngứa và bong da. Vậy bao quy đầu bị ngứa và bong da có nguy hiểm không? để có […]

bao-quy-dau-bi-do-rat-la-benh-gi09TH12 Bao quy đầu bị đỏ rát là bị gì? Cách chữa trị

Bao quy đầu mắc dù chỉ là một bộ phận nhỏ ở cơ quan sinh dục. Nhưng chúng đầu lại đảm nhiệm chức năng vô cùng quan trọng đó là bảo vệ dương vật. Do đó, khi gặp phải hiện tượng bao quy đầu bị đỏ rát khiến cho không ít nam giới lo lắng […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Đa khoa Y học Quốc tế