1 quả vú sữa bao nhiêu calo? Ăn vú sữa có mập không?

Đinh Thị Quỳnh Huế Tác giả Bác sĩ : Đinh Thị Quỳnh Huế Chuyên khoa I - Chuyên ngành Sản phụ khoa Xem đầy đủ >>
12420 Ngày đăng: 11-06-2021

Vú sữa là một loại trái cây nhiệt đới không chỉ có hương vị thơm ngon, ngọt thanh mà còn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Do đó, vú sữa được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, 1 quả vú sữa bao nhiêu calo? Ăn vú sữa có mập không? không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, trong nội dung chia sẻ ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này.

1 quả vú sữa bao nhiêu calo?

Quả vú sữa thuộc họ Hồng xiêm, sinh sống và phát triển chủ yếu ở vùng có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Quả có hình tròn đường kính khoảng 5 – 15cm, lúc chưa chín có màu xanh nhạt khi chín chuyển dần sang màu hồng hay tím nâu tùy vào từng loại.

Theo đnahs giá thì quả vú sữa có hương thơm nhẹ đặc trưng, vị ngọt thanh, dễ ăn nên được rất nhiều người ưa thích. Vậy 1 quả bao nhiêu calo? Theo thông tin của viện dinh dưỡng quốc gia thì trong 100g vú sữa chỉ chứa khoảng 32,2 calo. Như vậy, 1 quả vú sữa trung bình có trọng lượng 200g sẽ có chứa khoảng 62,4 calo.

Có thể thấy hàm lượng calo có trong vú sữa là rất thấp. Tuy nhiên, đây lại là một loại trái cây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa quan trong cho cơ thể mỗi ngày như, axit galic, epicatechin, quercetin,… Cùng với đó là rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin A, B1, 2,  C, PP, protein, tinh bột, tro, chất xơ, sắt, canxi, kali,…

Bài viết liên quan:

Mít bao nhiêu calo?
1 quả xoài bao nhiêu calo?
Táo chứa bao nhiêu calo?

Ăn vú sữa có tốt không?

Câu trả lời là có. Theo đó, với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, khi ăn vú sữa sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho cơ thể như:

+ Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào nên khi ăn vú sữa sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa thức ăn. Đồng thời, hấp thụ các hại khuẩn bảo vệ niêm mạc dạ dày, sạch ruột, ngăn ngừa ung thư ruột kết và các bệnh như táo bón, khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy,..

+ Tăng cường sức đề kháng: Hàm lượng vitamin C và lượng oxy hóa dồi dào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm ho, phong hàn, sổ mũi,…

+ Tốt cho mắt: Nguồn vitamin A trong vú sữa giúp nâng cao thị lực của mắt, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

+ Giúp xương chắc khỏe: Canxi và kali có trong quả vú sữa là 2 loại chất rất tốt cho xương. Nên khi ăn vú sữa sẽ giúp cho xương chắc khỏe, cũng như giúp làm giảm các chứng như nhức khớp, loãng xương.

Ngoài ra, vú sữa cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai cùng rất nhiều lợi ích khác như: cung cấp lượng gluxit cho cơ thể, chống oxy hóa, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường,…

Ăn vú sữa có mập không?

Không chỉ quan tâm ăn vú sữa có tốt không mà nhiều chị em còn quan tâm ăn vú sữa có mập không? Các chuyên gia dinh dưỡng đã giải đáp vấn đề này như sau:

Trung bình một người trưởng thành sẽ cần nạp cho cơ thể khoảng 2000 calo/ ngày để duy trì hoạt động cũng như công việc hàng ngày. Lượng calo này sẽ được chia đều cho 3 bữa ăn trong ngày, tương đương với lượng calo mà bạn cần bổ sung cho mỗi bữa ăn là khoảng 667 calo. Theo đó, lượng calo mà bạn bổ sung thấp hơn lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng và ngược lại.

Trong khi đó, 100g vú sữa chỉ có chứa khoảng 32,2 calo. Lúc này, nếu bạn ăn vú sữa để no trong một bữa và không ăn thêm bất cứ món ăn nào khác, các bạn cần ăn khoảng 1kg. Tương đương với lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể lúc này là khoảng 322 calo. Lượng calo này thấp hơn rất nhiều lượng calo cần cho 1 bữa. Do đó, có thể kết luận được rằng ăn vú sữa KHÔNG MẬP.

Ngược lại, vú sữa còn là một loại trái cây rất tốt trong việc giảm cân nhờ vào hàm lượng chất xơ và nước. Cụ thể, chất xơ và nước trong vú sữa có thể giúp bạn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn, từ đó làm giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, hàm hàm lượng vitamin C và chất xơ dồi dào trong vú sữa còn giúp bạn thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất và đào thải mỡ thừa nhanh chóng.

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả tốt nhất thì khi ăn vú sữa sữa các bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Mỗi ngày, chỉ nên ăn 1 – 2 quả vú sữa.
  • Nên kết hợp ăn vú sữa và các loại trái cây khác để tăng hàm lượng vitamin và khoáng chất.
  • Những người có cơ địa nóng trong nên hạn chế ăn vú sữa.
  • Có thể ăn vú sữa trước bữa ăn để làm giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.
  • Ngoài việc ăn vú sữa, các bạn cũng cần kết hợp cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục, thể thao hợp lý để việc giảm cân đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề 1 quả vú sữa bao nhiêu calo? Ăn vú sữa có mập không? Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc có thêm được những thông tin bổ ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:
– Abortion https://en.wikipedia.org/wiki/Abortion Truy cập ngày: 11/06/2021.

– Abortion https://www.nhs.uk/conditions/abortion/Truy cập ngày: 11/06/2021.

 

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Ngày sửa: 11-06-2021

Bài viết liên quan
an-rau-mong-toi-co-giam-can-khong100g-mong-toi-bao-nhieu-calo25TH01 Ăn rau mồng tơi có giảm cân không? 100g mồng tơi bao nhiêu calo?

Rau mồng tơi là loại rau rất thân quen và phổ biến với người dân Việt Nam, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn và không còn gì xa lạ với nhiều người. Rau mồng tơi có hương bị thanh mát, dễ ăn và đặc biệt được yêu thích vào mùa hè. Cùng tìm […]

ca-tim-co-giam-can-khong100g-ca-tim-chua-bao-nhieu-calo19TH01 Cà tím có giảm cân không?100g cà tím chứa bao nhiêu calo?

Cà tím là một loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong nền ẩm thực Việt Nam. Loại rau củ này vừa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vừa có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Một số người cho rằng ăn cà tím […]

an-banh-goute-co-beo-khong-an-banh-goute-co-giam-can-khong18TH01 Ăn bánh goute có béo không? ăn bánh goute có giảm cân không?

Ăn bánh goute có béo không? Đang giảm cân có được ăn bánh goute không? Bánh gout là một trong những loại bánh ăn vặt yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng trong bánh như thế nào thì không phải ai cũng biết rõ. Để giải đáp thắc mắc này, bạn […]

mot-goi-ca-phe-sua-g7-bao-nhieu-calo16TH01 Một gói cà phê sữa g7 bao nhiêu calo?

Uống cà phê hòa tan đã trở thành một thói quen hàng ngày của nhiều người, đặc biệt là những người yêu thích thức uống có chứa caffeine. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi phổ biến được đặt ra là liệu uống cà phê hòa tan có giảm cân không? Một gói cà phê […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Đa khoa Y học Quốc tế