Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Đinh Thị Quỳnh Huế Tác giả Bác sĩ : Đinh Thị Quỳnh Huế Chuyên khoa I - Chuyên ngành Sản phụ khoa Xem đầy đủ >>
958 Ngày đăng: 05-08-2020

Vì ngại tốn kém thời gian, tiền bạc mà nhiều chị em tìm đến các bài thuốc dân gian truyền miệng để chữa viêm phụ khoa, trong đó phổ biến nhất là bài thuốc từ lá trầu không. Tuy nhiên, cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa cụ thể như thế nào, có thật sự hiệu quả hay không, nên làm gì khi mắc bệnh? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Thông tin chi tiết về viêm phụ khoa

Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa
viêm phụ khoa là gì?

 Triệu chứng viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa là bệnh lý viêm nhiễm tại vùng sinh dục, thường gặp ở nữ giới có thói quen vệ sinh kém, quan hệ tình dục không an toàn, thường xuyên mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt hay thực hiện các thủ thuật ngoại khoa can thiệp vào vùng kín nhưng không đảm bảo vệ sinh, điều kiện vô trùng vô khuẩn…

Mỗi căn bệnh tương ứng với những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì khi bị viêm phụ khoa, chị em sẽ thấy 7 triệu chứng điển hình sau:

  • Khí hư bất thường
  • Ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín
  • Xuất huyết âm đạo không phải kỳ kinh
  • Đau bụng dưới, đau vùng xương chậu
  • Đau, chảy máu khi quan hệ tình dục
  • Rối loạn tiểu tiện
  • Rối loạn kinh nguyệt

Viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Viêm phụ khoa không chỉ khiến nữ giới gặp nhiều phiền toái, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không được điều trị kịp thời. Thậm chí, khi tình trạng viêm nhiễm lây lan đến buồng trứng, vòi trứng, nữ giới còn có nguy cơ cao bị vô sinh hiếm muộn. Một số trường hợp mắc bệnh còn tiến triển thành ung thư, đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện bản thân mắc bệnh, chị em hãy chủ động thăm khám ngay. Tránh chủ quan chần chừ để lâu hay tùy tiện dùng thuốc mà khiến sức khỏe ngày càng tồi tệ hơn, gây khó khăn cho việc khắc phục đồng thời tốn thêm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để khắc phục.

Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa
Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Dùng lá trầu không để chữa viêm phụ khoa là một trong những cách dân gian được nhiều người áp dụng bởi chi phí rẻ, dễ kiếm, dễ thực hiện. Cụ thể, khi dùng lá trầu không để chữa viêm phụ khoa, chị em thường dùng 2 cách sau:

  • Ngâm lá trầu không chữa viêm phụ khoa: Chuẩn bị lá trầu không đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi nước đun sôi. Khi nước sôi thì tắt bếp, đổ ra chậu. Để nước nguội rồi đem lau rửa, ngâm vùng kín.
  • Xông lá trầu không chữa viêm phụ khoa: Cách làm tương tự như trên. Tuy nhiên khi nước đổ ra chậu thì đem xông vùng kín khoảng 10 phút. Chú ý giữ khoảng cách vừa phải để không bị bỏng.

Lá trầu không chữa viêm phụ khoa có thật sự hiệu quả?

“Lá trầu không” chỉ có tác dụng như một loại sát khuẩn vết thương tại diện tích mà nó tiếp xúc và cũng chỉ có thể tiêu diệt được một số loại nấm, vi khuẩn tại vùng kín chứ không thể tiêu diệt được tất cả các loại mầm bệnh gây viêm nhiễm phụ khoa.

Nếu dùng lâu dài, lá trầu không còn có thể làm da niêm mạc vùng kín bị khô từ đó thay đổi, mất cân bẳng môi trường pH âm đạo, tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh xâm nhập, sinh sôi và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nếu chẳng may sử dụng phải loại lá trầu không vẫn còn tồn đọng thuốc trừ sâu thì sức khỏe “cô bé” còn gặp nguy hiểm gấp nhiều lần.

Do đó, chị em tuyệt đối không được áp dụng cách này!!

Dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa không hiệu quả nên làm gì?

Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa
Dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa không hiệu quả nên làm gì

Ngay khi phát hiện bản thân bị viêm phụ khoa, chị em nên chủ động thăm khám tại các địa chỉ Sản phụ khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh lý, từ đó có hướng điều trị tốt nhất.

Một trong những địa chỉ Sản phụ khoa uy tín hàng đầu mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế (số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội). Phòng khám không chỉ cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp mang tầm “bệnh viện khách sạn” với hệ thống máy móc hiện đại mà còn quy tụ được đội ngũ y bác sĩ giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm, tâm huyết, ưu tú, trách nhiệm với nghề. Điển hình là:

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân (Nguyên trưởng khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội).
  • Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế (Nguyên Trưởng khoa chăm sóc sức khỏe bà mẹ – kế hoạch hóa gia đình.

Bên cạnh đó, phòng khám còn nổi tiếng với phương pháp điều trị khoa học, an toàn, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị. Đặc biệt phải kể đến là “kháng sinh đồ”, chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Kháng sinh đồ là phương pháp thực hiện nhằm xác định mức độ nhạy cảm của kháng sinh thử nghiệm đối với tác nhân gây bệnh đồng thời phát hiện sự đề kháng kháng sinh của tác nhân thử nghiệm, từ đó giúp người bệnh tìm ra loại thuốc trị bệnh tốt nhất trong thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ đồng thời chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, kiêng quan hệ tình dục, kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích. Duy trì lối sống lành mạnh và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

Nhằm giúp người dân có thêm nhiều cơ hội để thăm khám và cải thiện sức khỏe của bản thân, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế duy trì thời gian làm việc linh hoạt, cả ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h hàng ngày đồng thời triển khai nhiều gói khám ưu đãi hấp dẫn. Điển hình là Gói khám phụ khoa 500.000đ (Giá gốc 1 triệu).

Gói khám này có thể thay đổi tại thời điểm mà bạn đặt hẹn. Do đó, hãy chủ động chat với các bác sĩ [tư vấn tại đây] hoặc gọi tới đường dây nóng (024) 38255599 – 083.66.33.399 để được tư vấn thêm, lựa chọn gói khám phù hợp nhất với bản thân.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đọc đã biết được cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa như thế nào, có tốt không, nên tới đâu để thăm khám, điều trị khi mắc bệnh.

Xem thêm:

– Abortion https://en.wikipedia.org/wiki/Abortion Truy cập ngày: 05/08/2020.

– Abortion https://www.nhs.uk/conditions/abortion/Truy cập ngày: 05/08/2020.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Ngày sửa: 05-08-2020

Bài viết liên quan
viem-am-dao-kieng-an-gi-de-nhanh-hoi-phuc-suc-khoe30TH07 Viêm âm đạo kiêng ăn gì để nhanh hồi phục sức khỏe?

 Muốn điều trị dứt điểm viêm âm đạo và tránh để tái phát thì việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh giúp cân bằng môi trường âm đạo là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn biết viêm âm đạo kiêng ăn gì để nhanh hồi phục sức khỏe? Hãy cùng tiếp […]

nguyen-nhan-bi-viem-am-dao-va-cach-dieu-tri-hieu-qua30TH07 Nguyên nhân bị viêm âm đạo và cách điều trị hiệu quả

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa liên quan đến nhiễm trùng đường sinh dục ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Đây là bệnh thường gặp ở nhiều phụ nữ và có thể đe dọa đến chức năng sinh lý và sinh sản nếu không biết được nguyên nhân bị viêm âm đạo va […]

viem-am-dao-nguyen-nhan-trieu-chung-dieu-tri30TH07 Viêm âm đạo: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay đến 99% chị em nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Bệnh không chỉ xảy ra ở những chị em đang trong độ tuổi quan hệ mà ngay cả trẻ em và người tiền mãn kinh […]

benh-viem-vung-chau-co-nguy-hiem-khong30TH07 Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu là bệnh không có những triệu chứng rõ ràng vì vậy khó phát hiện ra khi ở giai đoạn đầu của bệnh đó là cơ sở làm cho bệnh chuyển biến phức tạp và gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không? Dấu hiệu bệnh […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Đa khoa Y học Quốc tế