Cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật?

Nguyễn Phương Hồng Tác giả Tiến sĩ – Bác sỹ Cao cấp : Nguyễn Phương Hồng Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu Xem đầy đủ >>
643 Ngày đăng: 28-11-2020

Đối với những trường hợp hẹp bao quy đầu, nam giới thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, có không ít nam giới lo sợ cắt bao quy đầu gây đau đớn hoặc ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ bộ phận sinh dục. Do vậy, nhiều nam giới tìm đến cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật. Dưới góc nhìn chuyên gia nhìn nhận như thế nào? Mời bạn đọc vùng theo dõi chia sẻ từ bác sĩ Lê Văn Hốt- CKII-Nam học- Ngoại tiết niệu hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa khoa Y Học Quốc tế.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị bó chặt, chít hẹp đầu dương vật khiến cho quy đầu không thể tự tuột xuống để lộ quy đầu dương vật ra bên ngoài.

Tác hại của hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu nếu như không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị sẽ gây nên nhiều biến chứng tới sức khỏe- sức khỏe sinh sản của nam giới, cụ thể như sau:

–         Gây viêm nhiễm nam khoa: hẹp bao quy đầu khiến nam giới khó khăn khi vệ sinh bộ phận sinh dục, khi đi tiểu nước tiểu, cặn bã dễ tích tụ rãnh bao quy đầu tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm bao quy đầu.

–         Kìm hãm sự phát triển của dương vật: hẹp bao quy đầu là nguyên nhân dương vật khó phát triển, thường gặp phải tình trạng ngắn, bé, cong, lệch,…

–         Nguy cơ xuất tinh sớm rối loạn cương dương: những nam giới bị hẹp bao quy đầu thường khó khăn trong quan hệ tình dục, có nguy cơ cao bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,….ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục.

–         Biến chứng vô sinh- hiếm muộn: hẹp bao quy đầu có thể dẫn tới biến chứng viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… dẫn tới biến chứng vô sinh- hiếm muộn

–          Tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: theo nhiều nghiên cứu cho kết quả nam giới bị hẹp bao quy đầu làm tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội, đặc biệt là HIV/AIDS.

–         Nguy cơ ung thư dương vật: đối với những nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu không chữa trị, lâu dần có thể dẫn tới nguy cơ ung thư dương vật rất nguy hiểm.

Vì những lý do trên, nam giới cần phải thăm khám và hỗ trợ điều trị hẹp bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật?

Với những nam giới e ngại tới cơ sở y tế hoặc sợ rằng phải thực hiện cắt bao quy đầu đau đớn đã áp dụng một số cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật như dùng tay lột, nong bao quy đầu.

Đầu tiên, nam giới cần vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng, tránh vi khuẩn còn tồn tại. Sau đó bộc lộ vùng sinh dục, dùng tay kéo căng da bao quy đầu theo chiều ngang khoảng 3-4 lần, khi bao quy đầu giãn ra bạn tiếp tục kéo căng da về phía trước đến lúc cảm thấy đau thì dừng lại; cứ thực hiện như vậy kiên trì khoảng 2-3 tháng.Ngoài ra, hiện nay còn một số nam giới dùng cách bôi thuốc sau đó nong bao quy đầu. Thực hiện kiên trì đều đặn hàng ngày.

Không cắt bao quy đấu có sao không?
Bị rách bao quy đầu có nguy hiểm không?

Chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật có hiệu quả lâu dài không?

Bác sĩ Hốt khuyến cáo: những cách lột bao quy đầu nêu trên là không khoa học, không thể chữa được dứt điểm hẹp bao quy đầu, trái lại còn khiến bao quy đầu và quy đầu đau nhức, chảy máu,…vết thương hở vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh xâm nhập gây viêm. Do đó, khuyến cáo những cách chữa hẹp bao quy đầu này không nên thực hiện.

Thay vào đó nam giới có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế, 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội để được bác sĩ thăm khám, thực hiện cắt bao quy đầu an toàn bằng phương pháp cắt bao quy đầu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu mang lại những ưu điểm dưới đây:

• Tính năng riêng biệt: Phương pháp cắt bao quy đầu chỉnh hình thẩm mỹ  tiên tiến bậc nhất thế giới được bác sĩ chuyên khoa nam học đầu ngành thực hiện với kỹ thuật  đỉnh cao, đẩy nhanh hồi phục.
  • Phương pháp hiện đại nhất: phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ Châu Âu tổn thương siêu nhỏ, hội tụ ưu điểm của phương pháp: truyền thống, cắt khâu thẩm mỹ thông thường,… kỹ thuật ion laser tiên tiến từ châu Âu mang lại tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo.
  • Tính an toàn cao nhất: môi trường y tế, thiết bị y tế vô trùng, vô khuẩn. Bác sĩ cắt bao quy đầu thẩm mỹ an toàn, đúng quy trình, sử dụng chỉ tự tiêu không cần cắt chỉ, vết thương tự lành; kỹ thuật gây tê không đau đớn trong toàn bộ quá trình thực hiện .
  • Thời gian nhanh: chỉ khoảng 15 phút, không cần nằm viện hồi phục sau 5-7 ngày, không cần nằm viện.
  • Hiệu quả hoàn hảo nhất, không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế– trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thực hiện thành công hàng nghìn ca tiểu phẫu cắt bao quy đầu do bác sĩ giỏi thực hiện; thiết bị y tế đầy đủ; thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí công khai phù hợp với quy định của Bộ Y Tế.

Mọi thắc mắc về vấn đề cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật, bạn có thể nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc gọi (024) 38.25.55.99 –  083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

Ngày sửa: 21-04-2022