Phá thai xong có đặt vòng luôn được không?

Nguyễn Thị Minh Tâm Tác giả Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I - Y học cổ truyền Xem đầy đủ >>
889 Ngày đăng: 07-05-2022

Phá thai xong có đặt vòng luôn được không? là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Bởi sau khi phá thai, các chị em cần phải lựa chọn một phương pháp tránh thai phù hợp để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, đồng thời tránh các nguy cơ tai biến sau khi phá thai. Thấu hiểu được điều này, ở bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa Hà Thị Huệ hiện đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp các chị em giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Phá thai xong có đặt vòng luôn được không?

Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa hay bằng đồng thường được đặt vào buồng tử cung của nữ giới để ngăn ngừa nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Cơ chế hoạt động của vòng tránh thai là ngăn không cho trứng gặp tinh trùng. Đồng thời, làm thay đổi cấu trúc của niêm mạc tử cung, gây bất lợi cho quá trình trứng thụ tinh làm tổ. Phương pháp tránh thai này được đánh giá là tiện lợi, dễ sử dụng, có chi phí thấp và mang lại hiệu quả tránh thai cao, lâu dài.

Phá thai xong có đặt vòng luôn được không?
Phá thai xong có đặt vòng luôn được không?

Những ưu điểm của việc đặt vòng tránh thai là không thể phủ nhận, tuy nhiên đối với các chị em vừa mới thực hiện phá thai xong, cơ thể còn đang rất yếu, bị suy nhược thì việc đặt vòng tránh thai vào lúc này có gây ảnh hưởng gì không? Phá thai xong có đặt vòng luôn được không?

Về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa Hà Thị Huệ cho biết: Các chị em nữ giới không nên đặt vòng tránh thai ngay sau khi vừa phá thai xong. Bởi việc phá thai cho dù thực hiện bằng bất kỳ phương pháp nào cũng đều sẽ gây ra những tổn thương nhất định đến tử cung, đặc biệt là nếu chị em thực hiện phá thai ngoại khoa. Do đó, việc các chị em đặt vòng tránh thai lúc này không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể khiến chị em gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: băng huyết, viêm nhiễm đường sinh dục,…

Do đó, các chị em nên chờ khoảng từ 4 – 6 tuần khi tử cung đã hồi phục về trạng thái ổn định, bình thường thì mới thực hiện đặt vòng tránh thai. Điều này sẽ giúp quá trình đặt vòng tránh thai diễn ra một cách an toàn, thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, việc đặt vòng vào lúc này cũng sẽ hạn chế được nguy cơ rơi vòng, tụt vòng tránh thai.

Chính vì vậy, khi lựa chọn biện pháp tránh thai này, các chị em cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Trước khi đặt vòng tránh thai, các chị em cần được bác sĩ thăm khám, kiểm tra xem tử cung có biểu hiện viêm nhiễm hay không.

Nếu phát hiện có tình trạng viêm nhiễm ở tử cung, các chị em cần phải đợi ít nhất 3 tháng sau khi đã điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm thì mới có thể tiến hành đặt vòng được. Ngoài ra, không phải đối tượng nào cũng đáp ứng các điều kiện về sức khỏe để tiến hành đặt vòng tránh thai. Ví dụ như những trường hợp chị em đang nghi ngờ mang thai, đang mắc một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, các lây truyền qua đường tình dục, bị dị tật bẩm sinh ở tử cung, bị xuất huyết âm đạo bất thường… thì tuyệt đối không được tiến hành đặt vòng tránh thai mà cần phải áp dụng biện pháp tránh thai khác.

Tìm hiểu:

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa   

Từ những chia sẻ ở trên, bác sĩ chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa Hà Thị Huệ khuyên các chị em khi có nhu cầu đặt vòng sau phá thai thì cần phải chủ động đến các cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng xem mình có đáp ứng đủ các điều kiện để thực hiện đặt vòng hay không.

Trong trường hợp các chị em đáp ứng đủ điều kiện để đặt vòng thì sau khi đặt vòng xong, chị em cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, tránh chà xát mạnh,…
  • Dành thời gian để nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, làm việc nặng nhọc, quá sức, đi lại nhiều trong vòng ít nhất 1 tuần để đảm bảo vòng tránh thai ở vị trí ổn định, tránh tình trạng vòng bị tụt lệch khỏi vị trí ban đầu.
  • Nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng từ 10 – 14 ngày sau khi đặt vòng.
  • Sau khi đặt vòng, bác sĩ sẽ kê cho chị em một số loại thuốc, có thể là thuốc chống viêm, thuốc giảm đau và co thắt. Các chị em cần uống thuốc đúng thời gian và liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Đi tái khám tại cơ sở y tế chuyên khoa một lần nữa để kiểm tra xem vòng tránh thai có ổn định hay không. Đồng thời, sớm phát hiện những vấn đề bất thường tại vùng kín và có hướng khắc phục kịp thời.

Nếu các chị em đang có nhu cầu thực hiện đặt vòng tránh thai mà không biết nên lựa chọn địa chỉ nào thì phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho các chị em. Đây là cơ sở y tế uy tín, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên thăm khám và chữa  trị các bệnh lý phụ khoa, các bệnh lây qua đường tình dục, chăm sóc thai kỳ, đình chỉ thai nghén, thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình (đặt vòng tránh thai),… Được đông đảo chị em nữ giới tin tưởng lựa chọn.

Phá thai bằng thuốc an toàn tại Hà Nội
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn tại Hà Nội

Đối với việc đặt vòng tránh thai, các chị em sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe, kiểm tra tử cung để xác định xem có dấu hiệu viêm nhiễm hay không, có đáp ứng đủ điều kiện để tiến hành đặt vòng tránh thai hay không. Toàn bộ quá trình thăm khám và thực hiện đặt vòng tránh thai đều được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề kỹ thuật cao với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Môi trường y tế, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế đều được thực hiện vô trùng – vô khuẩn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chị em khi thực hiện thủ thuật.

Quy trình đặt vòng tránh thai chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, vào khoảng 15-20 phút, nhẹ nhàng, không gây cảm giác đau đớn, Sau thủ thuật, các chị em chỉ cần nằm nghỉ khoảng từ 1-3h tại cơ sở y tế sau đó có thể được cho về nhà. Sau khi đặt vòng tránh thai, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc kháng viêm, giảm đau.

Không chỉ thế, phòng khám còn được xây dựng phát triển theo mô hình “bệnh viện khách sạn”. Do đó, hệ thống cơ sở vật chất tại phòng khám rất khang trang, rộng rãi, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Cùng với đó là hệ thống máy móc, thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tối tân và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước phát triển nhất trên thế giới giúp cho quá trình thăm khám và thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai diễn ra an toàn, chính xác và nhanh chóng.

Mặt khác, phòng khám cũng nổi bật với dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, chuyên nghiệp. Mô hình khám chữa bệnh “Một bác sĩ – một y tá – một bệnh nhân” sẽ giúp đảm bảo tính riêng tư và mọi thông tin cá nhân đều được cam kết bảo mật tuyệt đối, tuyệt đối không chia sẻ với bất kỳ ai. Chi phí thăm khám và đặt vòng tránh thai hợp lý, ổn định và được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

 Mong rằng qua bài viết trên đây, các bạn có thể giải đáp được băn khoăn phá thai xong có đặt vòng luôn được không? Mọi thắc mắc cần được giải đáp, các bạn  hãy nhấp chuột chọn TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số 02438.255.599 – 0836.633.399 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp sớm nhất.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Ngày sửa: 07-05-2022

Bài viết liên quan
pha-thai-co-duoc-huong-bao-hiem-khong02TH08
Phá thai 258
Phá thai có được hưởng bảo hiểm không?

Sau khi nạo phá thai, cơ thể của nữ giới sẽ bị mất một lượng máu khá lớn, sức khỏe bị suy giảm. Do đó, trong khoảng thời gian này, họ cần phải nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để sức khỏe nhanh chóng phục hồi lại. Vậy lao động nữ phá thai có được hưởng bảo […]

pha-thai-uong-nuoc-da-duoc-khong31TH07
Phá thai 213
Phá thai uống nước đá được không?

Các bác sĩ thường khuyến cáo chị em sau phá thai cần chú ý chăm sóc, bồi bổ cơ thể để tử cung mau chóng bình phục. Đặc biệt, có một số lưu ý mà các bác sĩ khuyên chị em không nên làm vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nước đá […]

di-pha-thai-can-mang-theo-nhung-gi31TH07
Phá thai 219
Đi phá thai cần mang theo những gì?

Phá thai là việc làm mà chắc chắn không một chị em phụ nữ nào mong muốn. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan khác nhau mà chị em phải quyết đi đến quyết định phá thai. Đối với rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người lần đầu […]

pha-thai-uong-nuoc-dua-duoc-khong29TH07
Phá thai 223
Phá thai uống nước dừa được không?

Phá thai dù bằng hình thức nào cũng gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của chị em phụ nữ, do đó, cơ thể chị em lúc này thường khá yếu và cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Đa khoa Y học Quốc tế