Siêu âm 5d có chính xác không? chi phí siêu âm 5d giá bao nhiêu?

Hà Thị Huệ Tác giả Bác sĩ : Hà Thị Huệ Chuyên khoa I - Chuyên ngành Sản phụ khoa Xem đầy đủ >>
1206 Ngày đăng: 16-12-2020

Hiện nay, bên cạnh siêu âm 3D, 4D còn phương pháp siêu âm 5D được khá nhiều mẹ bầu lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mẹ bầu băn khoăn khi lựa chọn phương pháp này và thắc mắc không biết siêu âm 5D có chính xác không? chi phí siêu âm 5D giá bao nhiêu? Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp các mẹ đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Siêu âm 5d có chính xác không?

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Hà Thị Huệ cho biết: “Siêu âm thai 5D là phương pháp sử dụng sóng siêu âm để quan sát chuyển động của thai nhi trong tử cung của mẹ. Phương pháp này kết hợp các ưu điểm của nhiều thế hệ siêu âm trước đó nên mang lại độ hiệu quả và chính xác lên đến 99%, cùng với đó là những ưu điểm vượt trội như:

  • Không chỉ còn là những hình ảnh bên ngoài, siêu âm 5D giúp các mẹ bầu có thể quan sát một cách rõ nét, chân thực nhất hình thái, cử chỉ biểu cảm của thai nhi trong bụng mẹ giống như đang xem video trực tiếp.
  • Siêu âm 5D có thêm 1 chiều nữa là chiều chẩn đoán. Theo đó, cấu trúc hình khối sẽ được tự động phân tích thành loạt hình thường quy trong siêu âm chẩn đoán thai, tự động đo đạc thông qua một nút bấm trên bàn phím.
  • Giúp bác sĩ chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh lý về thai nhi, cho phép đánh giá cấu trúc tim thai nhi, tìm kiếm các rối loạn tiềm ẩn trong dòng chảy của máu, từ đó phát hiện chính xác dị tật tim bẩm sinh ngay từ những tháng đầu của thai kỳ.
  • Nhờ công nghệ vượt trội được tích hợp trong máy sẽ giúp các bác sĩ có được hình ảnh mặt cắt dọc trước sau một cách tự động, từ đó mang tới độ chính xác cao trong việc chẩn đoán và phát hiện những bất thường về độ mờ da gáy của thai nhi, phát hiện những dị tật bẩm sinh ở não thai nhi ngay từ tuần thứ 12 thay vì ở tuần 18-20 khi thực hiện bằng các máy siêu âm khác.
  • Siêu âm thai 5D cho phép các bác sĩ ước lượng chính xác trọng lượng của thai nhi cũng như có các thông tin về sự phát triển của thai nhi nhanh hơn, cụ thể hơn.

Tuy nhiên, để quá trình siêu âm 5D chính xác và đạt hiệu quả tối đa thì mẹ bầu cần lựa chọn cơ sở thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín có máy móc hiện đại, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hiện.

Xem thêm:
Thai 20 tuần siêu âm 4D được không?
Siêu âm 4D là gì? siêu âm 4D khi nào tốt nhất

Chi phí siêu âm 5d giá bao nhiêu?

Cũng theo bác sĩ Huệ thì để biết chính xác chi phí siêu âm 5D giá bao nhiêu là điều rất khó. Bởi cũng giống như các phương pháp siêu âm khác, mức giá siêu âm 5D cũng phụ thuộc vào cơ sở thực hiện siêu âm.

Theo đó, tại những địa chỉ y tế khác nhau, chi phí siêu âm thai 5D sẽ có sự chênh lệch nhất định. Cụ thể, nếu các mẹ lựa chọn thực hiện siêu âm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thực hiện trong điều kiện đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại thì mức chi phí sẽ cao hơn hơn với những cơ sở không đáp ứng được những tiêu chí trên. Nhưng đổi lại, chất lượng hình ảnh cũng như dịch vụ phục vụ mà các mẹ nhận được sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn.

Ngoài ra, nếu trong quá trình siêu âm thai, nếu mẹ bầu có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ của cơ sở y tế đó. Lúc này, mẹ sẽ phải chi trả một khoản chi phí tương ứng với dịch vụ y tế đó.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên mẹ bầu không nên đặt quá nặng vấn đề chi phí, ham rẻ mà thực hiện tại các cơ sở y tế kém chất lượng để rồi nhận kết quả sai, chẩn đoán không chính xác gây hệ lụy nguy hiểm. Thay vào đó, khi có ý định thực hiện siêu âm 5D, tốt nhất là lựa chọn cho mình những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện. Điều này sẽ giúp bảo đảm an toàn cho mẹ và bé cũng như mang đến cho mẹ bầu những hình ảnh siêu âm rõ nét và chất lượng nhất.

Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ siêu âm thai 5D chính xác, uy tín với chi phí hợp lý thì ngoài các bệnh viện lớn ra thì một gợi ý cho mẹ bầu đó chính là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám được biết đến là một trong những cơ sở y tế xuất sắc đáp ứng đầy đủ 83 tiêu chí khắt khe của Bộ Y tế. Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới và được Sở y tế kiểm duyệt trước khi thực hiện. Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm dày dặn (trên 20 năm) được mời về làm việc tại các bệnh viện lớn trực tiếp thực hiện thăm khám.

Không những thế, nhằm đem lại những dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh. Phòng khám còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi với không gian rộng rãi, thoáng mát mang tầm “bệnh viện khách sạn”. Môi trường y tế sạch sẽ, phòng ban và các dụng cụ y tế luôn đảm bảo vô trùng – vô khuẩn đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, phòng khám còn xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7, lấy mã số khám online, hệ thống bảo mật thông tin. Cùng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh chóng, chi phí được niêm yết công khai, minh bạch phù hợp với quy định của Bộ Y tế,…. Vì vậy, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện thăm khám và siêu âm thai tại đây.

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 02438.255.599 – 0836.633.399 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Lưu ý khi siêu âm âm 5d

Bên cạnh những thắc mắc siêu âm thai 5D có chính xác không? chi phí bao nhiêu? ra thì để giúp quá trình siêu âm thai được diễn ra một cách thuận lợi, an toàn và chính xác. Khi thực hiện siêu âm, các mẹ cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Một số trường hợp mẹ bầu được yêu cầu nhịn tiểu, uống nhiều nước trước khi đi siêu âm để bàng quang căng ra, giúp cho việc siêu âm thuận lợi và dễ dàng hơn.
  • Việc siêu âm thai 5D cũng như các loại siêu âm khác. Do đó, mẹ bầu cần tuân thủ theo đúng lịch hẹn khám và siêu âm thai  của bác sĩ sản phụ khoa chỉ định để để kết quả siêu âm hiệu quả tốt nhất.
  • Trường hợp mang thai 3 tháng đầu, mẹ không nên tiến hành siêu âm 5D bởi vì lúc này là thời điểm hình thành các cơ quan quan trọng của bé, thực hiện siêu âm 5D lúc này có thể ít nhiều gây những ảnh hưởng nhất định.
  • Ngoài ra, như đã nêu ở trên, mẹ bầu cần lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị y tế để tiến hành siêu âm 5D cho mẹ và bé an toàn.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hà Thị Huệ về vấn đề siêu âm 5D có chính xác không? chi phí siêu âm 5D giá bao nhiêu? cùng một số lưu ý khi thực hiện siêu âm thai. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho mẹ bầu có thêm được những thông tin bổ ích, nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Ngày sửa: 16-12-2020

Bài viết liên quan
co-thai-12-tuan-biet-trai-hay-gai-chua13TH07 Có thai 12 tuần biết trai hay gái chưa?

“Có thai 12 tuần biết trai hay gái chưa” là một trong những câu hỏi đầu tiên mà các bậc cha mẹ đêu mong muốn khi chuẩn bị chào đón thành viên bé nhỏ xuất hiện. Nếu như bạn có cùng câu hỏi và mong muốn tìm lời giải đáp, hãy đọc bài viết dưới […]

thai-12-tuan-uong-canxi-duoc-chua13TH07 Thai 12 tuần uống canxi được chưa?

Thai 12 tuần uống canxi được chưa là băn khoăn của nhiều bà mẹ với bác sĩ sản khoa. Canxi là một trong những khoáng chất cần được bổ sung đầy đủ cho cơ thể, đặc biệt khi mang thai bởi nó góp phần quan trọng cho sự phát triển xương và răng của em […]

thai-12-tuan-nhip-tim-bao-nhieu06TH07 Thai 12 tuần nhịp tim bao nhiêu?

Tuần thứ 12 của thai kì là thời gian bà bầu bước và giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai. Thời gian này thai nhi hình thành các cấu trúc cơ thể một cách chi tiết và rõ ràng hơn. Thai 12 tuần nhịp tim xuất hiện cũng biểu hiện một dấu mốc quan trọng […]

thai-12-tuan-sieu-am-bung-hay-dau-do04TH07 Thai 12 tuần siêu âm bụng hay đầu dò?

Thai 12 tuần siêu âm bụng hay đầu dò? Việc lựa chọn hình thức siêu âm theo từng giai đoạn đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi sự phát triển của bé. Đây là dấu mốc quan trọng, các bộ phận của bé cơ bản đã được hình thành nên mẹ cần đặc […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Đa khoa Y học Quốc tế