Thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không?

Trương Thị Vân Tác giả Thạc sĩ - Bác sĩ : Trương Thị Vân Chuyên khoa I - Chuyên ngành Sản Phụ Khoa Xem đầy đủ >>
301 Ngày đăng: 28-11-2022

Thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không? Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi, bên cạnh những thực phẩm tốt, có những đồ ăn mẹ mang không nên sử dụng tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe mẹ và bé.

Hột vịt lộn là món ăn được nhiều người Việt yêu thích. Món ăn này có thể giúp bổ sung một cách đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà nhiều món ăn khác không có được. Đặc biệt, với hột vịt lộn bạn có thể chế biến bằng cách xào me, luộc, vịt lộn chiên mắm….

Món ăn này hầu hết mọi người đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hột vịt lộn có nên ăn khi mang bầu hay không? Dưới góc nhìn chuyên gia về vấn đề này như thế nào?

Thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không?

Thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không?
Thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không?

Nhiều chị em chia sẻ trên các trang mạng, diễn đàn với câu hỏi tác dụng của hột vịt lộn. Mới mang thai có ăn hột vịt lộn được không và cần phải chú ý những gì….? Trước khi tìm hiểu về vấn đề này, bạn cần biết sự phát triển của em bé 5 tuần tuổi như thế nào?

Thai 5 tuần tuổi phát triển ra sao?

Đối với thai 5 tuần tuổi, hầu như phôi thai đã di chuyển và làm tổ ổn định trong buồng tử cung người mẹ và bắt đầu có những bước phát triển mạnh mẽ. Vào thời điểm 5 tuần, em bé hình thành nên hệ thống tuần hoàn, các mạch máu đầu tiên của bé cũng được tạo nên từ đây.

Thai 5 tuần tuổi có kích thước khoảng bằng hạt mè và trông em bé của mẹ lúc này khá giống với một chú nòng nọc. Thời điểm này phôi thai có chứa rất nhiều các tế bào quan trọng làm tiền đề cho sự phát triển ở những tuần thai tiếp theo.

Thai 5 tuần đã có hệ thống thần kinh, tủy sống theo phôi thai tạo thành các cơ quan quan trọng như não bộ. Lúc này, em bé của mẹ tuy nhỏ nhưng đã có màng nhau và hình dạng các ngón tay của em bé cũng bắt đầu từ đây.

Khi mang  thai 5 tuần, cơ thể mẹ bầu cũng có sự biến đổi nhanh chóng. Đó là khi mẹ cảm nhận được những cơn ốm nghén từ nhẹ đến nặng, cơ thể cảm thấy mệt mỏi hơn,….do đó, việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ là vô cùng quan trọng.

Thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong hột vịt lộn chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. vịt lộn chứa rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Trong mỗi quả hột vịt lộn có chứa khoảng 180 calo. Bên cạnh đó còn có chứa nhiều chất béo, vitamin A, vitamin B1, vitamin C,…

Trong đông y, hột vịt lộn có tác dụng bổ huyết, giúp cơ thể hồi phục rất nhanh. Một quả hột vịt lộn cũng có thể đủ cung cấp đủ năng lượng cho bạn làm việc cả ngày. Theo chuyên gia y tế, bà bầu 5 tuần có thể ăn hột vịt lộn được. Những tác dụng của món ăn này có thể kể đến như sau:

  • Tác dụng bổ sung chất sắt: Hàm lượng sắt có trong hột vịt lộn được đánh giá nhiều hơn trứng gà. Do đó, mẹ bầu có thể bổ sung món ăn này trong thực đơn của mình với tác dụng bổ sung sắt, ngăn chặn tình trạng thiếu máu trong thai kỳ. Từ đó có thể giúp giảm thiểu tình trạng hoa mắt, chóng mặt…
  • Bổ sung vitamin A: hàm lượng vitamin A mang lại hiệu quả phát triển cho thai nhi. Trong đó có tim phổi, cơ quan nội tạng, hệ thần kinh trung ương…tốt cho thai kỳ.
  • Bổ sung canxi: là nguồn dinh dưỡng mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng cần có. Theo nghiên cứu, lượng canxi có trong hột vịt lộn lên đến 82mg. Từ đó nó có thể hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống xương khớp. Hiệu quả bổ sung giúp mẹ phòng tránh tình trạng thiếu canxi.
  • Bổ sung năng lượng: trong hột vịt lộn chứa 13,6g protein, vitamin A, B, C….có thể giúp tăng cường năng lượng cho mẹ bầu rất tốt.

Tuy nhiên, bà bầu chú ý, không nên ăn hột vịt lộn hàng ngày mà chỉ nên ăn 1 tuần 1-2 lần; mỗi lần ăn 1-2 quả hột vịt lộn là đủ. Ngoài ra, cần phải bổ sung thêm các món ăn bổ dưỡng đa dạng khác, giúp cho mẹ và bé có điều kiện phát triển tốt nhất.

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hột vịt lộn

Để ăn hột vịt lộn tốt cho sức khỏe, mẹ bầu cần chú ý những điều cơ bản dưới đây:

  • Bà bầu nếu như đang bị tiểu đường thai kỳ hoặc đang mắc các bệnh tim mạch hay huyết áp thì không nên ăn hột vịt lộn. Bởi, trong món ăn này có chứa lượng cholesterol cao…có thể dẫn tới một số rủi ro như tắc mạch, nhồi máu cơ tim. Thậm chí nguy cơ đột quỵ rất nguy hiểm.
  • Chú ý thời điểm ăn trứng vịt lộn tốt nhất là vào buổi sáng. Mẹ bầu không nên ăn hột vịt lộn vào buổi tối.
  • Đặc biệt, cần chú ý khi ăn hột vịt lộn mọi người thường ăn kèm với rau răm. Nhưng với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu khuyến cáo chưa nên ăn rau răm tránh ảnh hưởng tới em bé, có thể gây sảy thai hoặc động thai nếu ăn quá nhiều.
  • Nếu như mang bầu thường xuyên ăn hột vịt lộn, bạn cần phải chú ý tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi dùng vitamin A.

Song song đó, mẹ bầu mang thai 5 tuần là thời điểm tam cá nguyệt đầu tiên, có thể gặp những rủi ro trong thai kỳ. Do đó, để đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu nên thăm khám và theo dõi thai định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Bên cạnh đó cần phải chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, tránh căng thẳng mệt mỏi. Không nên thức quá khuya…

Mong rằng những thông tin chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn biết được thai 5 tuần ăn hột vịt lộn được không. Nếu như bạn còn có thắc mắc, có thể nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc nếu như quan tâm đến lịch khám và theo dõi thai định kỳ, bạn có thể gọi điện thoại về số máy: (024) 38.255.599 –  083.66.33.399, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Ngày sửa: 28-11-2022

Bài viết liên quan
co-thai-12-tuan-biet-trai-hay-gai-chua13TH07 Có thai 12 tuần biết trai hay gái chưa?

“Có thai 12 tuần biết trai hay gái chưa” là một trong những câu hỏi đầu tiên mà các bậc cha mẹ đêu mong muốn khi chuẩn bị chào đón thành viên bé nhỏ xuất hiện. Nếu như bạn có cùng câu hỏi và mong muốn tìm lời giải đáp, hãy đọc bài viết dưới […]

thai-12-tuan-uong-canxi-duoc-chua13TH07 Thai 12 tuần uống canxi được chưa?

Thai 12 tuần uống canxi được chưa là băn khoăn của nhiều bà mẹ với bác sĩ sản khoa. Canxi là một trong những khoáng chất cần được bổ sung đầy đủ cho cơ thể, đặc biệt khi mang thai bởi nó góp phần quan trọng cho sự phát triển xương và răng của em […]

thai-12-tuan-nhip-tim-bao-nhieu06TH07 Thai 12 tuần nhịp tim bao nhiêu?

Tuần thứ 12 của thai kì là thời gian bà bầu bước và giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai. Thời gian này thai nhi hình thành các cấu trúc cơ thể một cách chi tiết và rõ ràng hơn. Thai 12 tuần nhịp tim xuất hiện cũng biểu hiện một dấu mốc quan trọng […]

thai-12-tuan-sieu-am-bung-hay-dau-do04TH07 Thai 12 tuần siêu âm bụng hay đầu dò?

Thai 12 tuần siêu âm bụng hay đầu dò? Việc lựa chọn hình thức siêu âm theo từng giai đoạn đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi sự phát triển của bé. Đây là dấu mốc quan trọng, các bộ phận của bé cơ bản đã được hình thành nên mẹ cần đặc […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Đa khoa Y học Quốc tế